Tổ chức Hội nghị phổ biến về pháp luật lao động cho hơn 300 người lao động và Người sử dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tổ chức Hội nghị phổ biến về pháp luật lao động cho hơn 300 người lao động và Người sử dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngày 29/5, Liên đoàn Lao động phối hợp Phòng Lao động – Thương binh và xã hội thành phố Thủ Đức tổ chức Hội nghị phổ biến về pháp luật lao động cho người lao động và Người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thủ Đức năm 2024. Tham dự có đồng chí Trần Phước Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Thủ Đức; đồng chí Lê Hùng Huệ, Phó Phòng Lao động – Thương binh và xã hội thành phố Thủ Đức cùng hơn 300 đại biểu là người lao động, người sử dụng lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh đã phổ biến các quy định của pháp luật về lao động: Tuyên truyền, phổ biến các quy định của Bộ Luật Lao động và các văn bản QPPL hướng dẫn thi hành Bộ Luật Lao động có hiệu lực từ ngày 01/01/2021. Trong đó tập trung phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động, hợp đồng lao động, tiền lương, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn vệ sinh lao động, BHXH, BHYT, BHTN, giải quyết tranh chấp lao động, đình công, xử phạt vi phạm hành chính về lao động; ..

đồng chí Phạm Văn Hiền Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về các quy định của pháp luật về lao động

Thông qua Hội nghị, các đại biểu đã được trao đổi, giải đáp các tình huống, vướng mắc trong quá trình hoạt động cũng như việc thực hiện các quy định pháp luật tại đơn vị. Đồng thời, xử lý các tình huống trong quan hệ lao động thường gặp trong quá trình áp dụng pháp luật về lao động. Giải đáp các câu hỏi liên quan đến các quy định của pháp luật về lao động tại doanh nghiệp.

Các đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận trong chương trình Hội nghị

Write a Comment

Your e-mail address will not be published.
Required fields are marked*