Hành trình “Chuyến xe nghĩa tình” đến với công nhân ở trọ

Hành trình “Chuyến xe nghĩa tình” đến với công nhân ở trọ

Ngày 20/7/2021, chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” tiếp tục đồng hành cùng công nhân ở trọ tại cá khu vực phong toả. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung – TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Thủ Đức đã đến trực tiếp trao cho rau củ quả và các mặt hàng thiết yếu cho 300 công nhân ở trọ.

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Nhung – TUV, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Thủ Đức trao tặng rau quả cho CNTQ ANTT

Trong thời gian qua, do tình hình dịch bệnh kéo dài và tiếp tục gia tăng các ca lây nhiễm trong cộng đồng, số ca nhiễm trong công nhân lao động cũng ngày càng tăng cao; bên cạnh đó, một số doanh nghiệp đã tạm ngưng hoạt động, chính vì thế đời sống, thu nhập của công nhân cũng bị ảnh hưởng lớn.

Để thực hiện đảm bảo giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, qua đó nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong công nhân lao động, Liên đoàn Lao động Thành phố tiếp tục hoạt động “Gia hàng rau sạch “0 đồng – Đi chợ giúp công nhân” và duy trì đội hình cộng tác viên “Chuyến xe nghĩa tình”. Với tiêu chí “luôn đồng hành và kịp thời cùng công công nhân vượt khó”, sáng ngày 20/7/2021, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung – TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Thủ Đức cùng các tình nguyện viên “Chuyến xe nghĩa tình” đến và trao hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm, rau củ quả cho 300 công nhân ở trọ trên địa bàn Phường Cát Lái, Thảo Điền, Bình Trưng Đông, Thạnh Mỹ Lợi,.. với kinh phí 120 triệu đồng. Tính từ khi khai mạc, chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” đã thực hiện 5 lượt hành trình, qua đó đã kịp thời hỗ trợ cho 2.095 công nhân ở trọ với kinh phí ước tính 672 triệu đồng.

Đội hình “Cộng tác viên tình nguyện Covid-19” hỗ trợ chuẩn bị rau sạch để chở đến cho công nhân ở trọ

Hoạt động “Chuyến xe nghĩa tình” đã tạo được sức lan toả và được sự quan tâm, đồng tình hưởng ứng của các mạnh thường quân, từ đó đã tạo điều kiện cho chương trình được duy trì và thực hiện hiệu; góp phần phát huy được truyền thống, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc.

– Thành Non –

Write a Comment

Your e-mail address will not be published.
Required fields are marked*