Lao động nữ đi làm ngày 20/10 có được nhân đôi lương?

Lao động nữ đi làm ngày 20/10 có được nhân đôi lương?

Ngày 20/10 năm nay rơi vào Chủ nhật. Nếu lao động nữ có chế độ nghỉ hàng tuần là ngày Chủ nhật nhưng vẫn đi làm sẽ được trả lương ít nhất bằng 200% tiền lương của ngày làm việc bình thường.

Theo Điều 98 Bộ luật Lao động 2019, người lao động đi làm vào ngày nghỉ hàng tuần (Chủ nhật) sẽ được trả ít nhất bằng 200% tiền lương của ngày làm việc bình thường. Điều này đồng nghĩa với việc nếu lao động nữ có chế độ nghỉ hàng tuần vào Chủ nhật nhưng vẫn đi làm vào ngày 20/10 năm nay, họ sẽ nhận được mức lương cao gấp đôi so với ngày thường.

Trong trường hợp lao động nữ làm thêm giờ vào ban đêm vào ngày này, ngoài mức lương được trả thêm ít nhất 30% tiền lương cho giờ làm việc ban đêm, họ còn được hưởng thêm 20% tiền lương theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường hoặc của ngày nghỉ hằng tuần hoặc của ngày nghỉ lễ, tết.

Cụ thể, nếu một lao động nữ làm thêm vào ban đêm ngày 20/10, tổng mức lương có thể nhận lên đến ít nhất 250% cho giờ làm thêm vào ban đêm và 220% cho các giờ làm thêm vào ban ngày.

Cũng cần lưu ý rằng đối với những người lao động không có chế độ nghỉ hàng tuần vào Chủ nhật, họ sẽ chỉ nhận được mức lương theo quy định cho những ngày làm việc bình thường mà không được hưởng thêm chế độ nào khác.

Nguồn: Lao động và công đoàn

Write a Comment

Your e-mail address will not be published.
Required fields are marked*